เป้าหมายรายสัปดาห์ที่
10 ....นักเรียนเห็นความเชื่อมโยง
ของวิชาคณิตศาสตร์ อีกทั้งสามารถทำความรู้และทักษะที่จำเป็น เช่น การแก้ปัญหา
การสื่อสาร การใช้เหตุผล เป็นต้น มาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้
Week
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
โจทย์ : บูรณาการกับชีวิตประจำวัน
Key Quarter :
นักเรียนจะนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้อย่างไรบ้าง?
เครื่องมือคิด
:
- Blackboard Share
- Show and share
- Brainstorms
ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้
:
- ครู
- นักเรียน
- ผู้ปกครอง
- สิ่งแวดล้อมรอบๆ ตัว
สื่อและการเรียนรู้
:
บรรยากาศในชั้นเรียน
|
จันทร์
ใช้
นักเรียนบรูณาการความรู้ ความเข้าใจ
และทักษะด้านต่างๆ เข้ากับชีวิตประจำวันของตนเอง
|
ภาระงาน
บูรณาการเข้ากับชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม
ชิ้นงาน
-
|
ความรู้
นักเรียนเห็นความเชื่อมโยง
ของวิชาคณิตศาสตร์ อีกทั้งสามารถทำความรู้และทักษะที่จำเป็น เช่น การแก้ปัญหา
การสื่อสาร การใช้เหตุผล เป็นต้น มาปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้
(ค 6.1 ป.3/1-3)
ทักษะ
-
ทักษะการให้เหตุผลและมีความคิดสร้างสรรค์
-
ทักษะการแก้ปัญหา
-
ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
-
มีความมุ่งมั่น และเป้าหมายในการทำงาน
-
การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น
|
สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนรู้ สัปดาห์ที่มีแต่ทักษะชีวิต
ตอบลบพี่ๆ สามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับใช้กับการเรียนรู้ในชีวิตประจำวันได้ดีมากๆ ค่ะ ....
และทักษะต่างๆ ที่จำเป็น ได้แก่ ทักษะการแสวงหาความรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมห่อขนมกับผู้ปกครอง
ทักษะการแก้ปัญหาจากการใช้ชีวิตประจำวัน ทักษะการให้เหตุผลต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว ยอดเยี่ยมมากๆ ค่ะ