เป้าหมาย (Understanding Goal) : นักเรียนเกิดความรู้สึกเชิงจำนวนมีทักษะด้านการดำเนินการบวก ลบ คูณและหาร เข้าใจเกี่ยวกับการค้นหาข้อมูล สามารถนำข้อมูลที่ได้มาแสดงข้อมูลในรูปแบบอื่นได้ เช่น ตาราง แผนภูมิรูปภาพ แผนภูมิแท่ง มองเห็นความสัมพันธ์ของสิ่งต่างๆรอบตัว สามารถให้เหตุผลและแก้ปัญหาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้

week9

เป้าหมายรายสัปดาห์ที่  9 ....นักเรียนเกิดความเข้าใจ มีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ทั้งด้านจำนวนและการดำเนินการ การจัดการกับข้อมูล ตลอดจนการมองเห็นรูปแบบต่างๆ ที่ซ่อนอยู่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้
Week
Input
Process
Output
Outcome
9
โจทย์
  - ทบทวนสิ่งที่ได้เรียนมา
  - สรุปองค์ความรู้

Key Quarter :
 นักเรียนจะถ่ายทอดความรู้ให้ผู้อื่นเข้าใจได้อย่างไร?

เครื่องมือคิด :
  - Blackboard Share
  - Show and share
  - Brainstorms

ผู้ร่วมสร้างการเรียนรู้ :
  - ครู
  - นักเรียน

สื่อและการเรียนรู้ :
   บรรยากาศในชั้นเรียน

จันทร์
ชง
  ครูและนักเรียนทบทวนเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอด Quarter ที่ผ่านมา พร้อมครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
เชื่อม
  ครูและนักเรียนร่วมกันสนทนาแลกเปลี่ยน ระดมความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนมาใน Quarter ที่ผ่านมา
ใช้
 นักเรียนเขียนสรูปองค์ความรู้หลังเรียน “รายวิชาคณิตศาสตร์”
อังคาร
ใช้
นักเรียนเขียนสรูปองค์ความรู้หลังเรียน “รายวิชาคณิตศาสตร์” ต่อจากเมื่อวาน
พุธ – พฤหัสบดี
ใช้
  มีนักเรียนใช้ทักษะด้านต่างๆ บูรณาการกับรายวิชาอื่นๆ และชีวิตประจำวัน
ภาระงาน
    สนทนาถาม – ตอบเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน
ชิ้นงาน
 เขียนสรูปองค์ความรู้หลังเรียน “รายวิชาคณิตศาสตร์”

ความรู้
  นักเรียนเกิดความเข้าใจ มีทักษะทางด้านคณิตศาสตร์ทั้งด้านจำนวนและการดำเนินการ การจัดการกับข้อมูล ตลอดจนการมองเห็นรูปแบบต่างๆ ที่ซ่อนอยู่สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้
(ค 1.1 ป.3/1-2, 1.2 ป.3/1-2, 2.2 ป.3/3, 4.1 ป.3/1-2, 5.1 ป.3/1-2, 6.1 ป.3/1-3)
ทักษะ
- ทักษะการคิดวิเคราะห์
- ทักษะการให้เหตุผลและมีความคิดสร้างสรรค์
- ทักษะการแก้ปัญหา
- ทักษะการเห็นแบบรูป
- ทักษะการเรียนรู้ร่วมกับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- สร้างสรรค์และนำเสนอสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ผ่านการนำเสนอวิธีคิด
 -  รับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้รับมอบหมาย
- มีความมุ่งมั่น และเป้าหมายในการทำงาน
- การเคารพและยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

 ภาพกิจกรรม / ชิ้นงาน









                    

1 ความคิดเห็น:

  1. เดินทางมาถึงสัปดาห์ท้ายๆ ของ Quarter3 สังเกตเห็นได้ชัดพี่ๆ มีความรับผิดชอบมากขึ้น รู้เวลามากขึ้น
    สามารถจัดการกับอารมณ์ของตนเองได้ดี

    อีกทั้งสังเกตเห็นว่าพี่ๆ มีทักษะต่างๆ มากขึ้น เช่น การแก้ปัญหา การให้เหตุผล รวมทั้งทักษะที่จำเป็นต่อการเรียนรู้
    เช่นทักษะทางด้านการดำเนินการคูณ และการหารพี่ๆ มีความเข้าใจและสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาถ่ายทอดให้ผู้อื่นเข้าใจ
    ผ่านการเขียน Mind Mapping การแสดงละคร หรือการพูดอธิบายก็สามารถทำได้ดีค่ะ ยอดเยี่ยมมากค่ะ

    สิ่งที่ควรพัฒนาเพิ่มเติมใน Quarter4 ทบทวนเรื่องของการดำเนินการบวก การลบ การคูณ และการหาร
    ส่วนเรื่องของการวิเคราะห์โจทย์พี่ๆ สามารถทำได้ดีแล้วค่ะ

    ตอบลบ